Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Những bức tranh nào dành cho người mong đỗ đạt thi cử

Hoa quế thường nở vào mùa thu, người xưa thường dùng hình ảnh này để tán dương những người thi cử đỗ đạt trong kỳ thi vào mùa thu, gọi người đăng khoa là “chiết quế” (bẻ cành quế). Còn Hoa hạnh thường nở vào tháng 2, đây cũng là thời gian diễn ra các kỳ khảo thí, hoàng thượng ban thưởng, bày yến tiệc trong vườn hạnh. Tử vi tướng số của 12 cung hoang dao.
tranh-hoa-hanh
1. Tranh Hoa quế
Ngụ ý và hiệu ứng
Tương truyền rằng, trên cung trăng có một cây quế và còn có một con cóc (thiềm), do vậy lại còn gọi người đăng khoa là đăng thiềm cung. Do vậy, cụm từ “thiềm cung chiết quế” trở thành một thành ngữ để chỉ con đường khoa nghiệp của các bậc sỹ tử được đắc chí.
Thời cổ đại, hoa quế được xem là tượng trưng cho cát tường. “Quế phức lan phương” (Quế ngát lan thơm) là một cụm từ thông dụng từ ngàn xưa. Ý nghĩa cát tường là biểu thị con cháu đỗ đạt, rạng danh tiên tổ.
Chữ quế quế - cây quế và chữ quý - vật quý đồng âm. Do vậy ý nghĩa cát tường là chúc người nào đó sớm có quý tử. Cùng xem boi tinh yeu và chuyện tình duyên của bạm nhanh nhất.
Trong bức tranh vẽ hoa sen và hoa quế có ý nghĩa là “Liên sinh quý tử” (Sinh nhiều quý tử).
Một bức tranh vẽ con dơi và hoa quế biểu thị ý nghĩa phúc tăng, sinh quý tử.
Quế cũng là loài cây tượng trưng cho phú quý. Một bức tranh vẽ hoa quế và hoa đào thể hiện ngụ ý quý thọ vô cực.
Cách sử dụng
Tranh cây quế nên treo ở những vị trí đẹp trong ngôi nhà, khiến không gian thêm phần sinh động và mang lại hiệu quả tốt đối với con người sinh sống trong ngôi nhà đó.
Bức tranh cây quế hoặc hoa quế nên treo ở phía trên của cung Văn xương tất sẽ có hiệu quả tốt đối với con đường khoa cử.
Bức tranh hoa quế nếu treo vị trí cung Đào hoa trong phòng tất khiến cho mệnh đào hoa thêm vượng. Nếu là người đã kết hôn không nên treo hoa quế trên cung Đào hoa.
2. Tranh Hoa hạnh
Ngụ ý và hiệu ứng
Hoa hạnh đẹp một cách mỹ lệ, thường được dùng để ví với những cô gái xinh đẹp, cụ thể hơn là thường dùng để ví vi đôi mắt của thiếu nữ. Tục ngữ có câu: “Lông mày lá liễu, mắt hoa hạnh” chữ “hạnh” (cây hoa hnh) và chữ “hnh” (may mắn, hnh phúc) đồng âm, do vậy, cây hoa hnh cũng tượng trưng cho hạnh phúc. Khám phá cuộc đời khi xem tu vi của bạn ngày hôm nay.
Bức tranh Hạnh lâm xuân yến (Chim én đậu trong rừng hạnh mùa xuân) mang ý nghĩa cát tường là chúc tụng khoa cử đỗ đạt. Hoa hạnh thường nở vào tháng 2, đây cũng là thời gian diễn ra các kỳ khảo thí, hoàng thượng ban thưởng, bày yến tiệc trong vườn hạnh. Chữ “yến” (chim én) và chữ “yến” (yến tiệc) cùng âm, do vậy bức tranh Hạnh lâm xuân yến mang ý nghĩa cát tường.
Bức tranh vẽ hoa hạnh cắm trong bình biểu thị ý nghĩa cát tường là chúc thi cử đỗ đạt.
Treo tranh hoa hạnh phía cung đào hoa mệnh Đào hoa thêm phát. Người chưa kết hôn không nên treo tranh hạnh hoa phía cung Đào hoa.
Cách sử dụng
Bức tranh Hạnh lâm xuân yến, nên treo ở vị trí cung Văn xương của căn phòng, tất sẽ tạo trợ lực cho việc thi cử hanh thông.
Tranh hạnh hoa có thể treo ở vị trí cát lợi trong phòng của thiếu nữ. Nếu treo ở vị trí phương lục hợp, tam hợp trong phòng có thể khiến tình yêu của thiếu nữ càng thêm nồng thắm.
Tranh hạnh hoa có thể treo trên phương vị Đào hoa, có thể thúc đẩy vận Đào hoa. Người đã kết hôn không nên treo bức tranh này trên phương vị Đào hoa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét